published at:
20 มี.ค. 2566

กระเบื้องดินเผาคืออะไร?

กระเบื้องดินเผาคืออะไร?

กระเบื้องดินเผาเป็นวัสดุที่ใช้ในการสร้างสถาปัตยกรรมมาหลายศตวรรษจนถึงปัจจุบัน ได้มีการพัฒนารูปแบบขึ้นมาหลากหลายให้เลือกใช้ตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร

B001 Terracotta Tile Back

กระเบื้องผลิตขึ้นจาก การผสมดินเหนียว แล้วเผาด้วยความร้อน มีทั้งต่ำกว่า 1,000 องศาและมากกว่า 1,000 องศาขึ้นไป เกิดเป็นกระเบื้องดินสีส้ม สีอิฐ

การเลือกใช้ เหมาะกับพื้นที่แบบใด รูปแบบใด

กระเบื้องดินเผาในปัจจุบันมีแบบเคลือบและไม่เคลือบ ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งานและจุดประสงค์ในการใช้งาน

B001 Terracotta Tile Pattern

กระเบื้องดินเผาเนื้อดินธรรมชาติ เป็นกระเบื้องดินเผาที่เผาครั้งเดียว ไม่เคลือบ มีความเป็นธรรมชาติของสีและพื้นผิว สีที่ได้จะขึ้นอยู่กับชนิดดินและอุณภูมิที่เผา ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เย็นสบาย สร้างเสน่ห์ให้กับพื้นที่ โชว์ผิวและสีของดินเผาแบบสัจจะวัสดุ รองรับน้ำหนักได้ไม่มาก มีการดูดซึมน้ำค่อนข้างมาก (15-22%) จึงเหมาะสำหรับปูผนัง ปูฝ้า เป็นต้น กระเบื้องดินเผาแบบเคลือบ ที่มีการใช้แร่ธาตุต่างๆเข้ามาเคลือบบนผิวหน้าของกระเบื้อง เพื่อให้ได้ Effect และสีต่างๆ โดยส่วนมากกระเบื้องแบบเคลือบจะดูดซึมน้ำต่ำ จึงสามารถนำไปใช้งานในพื้นที่ที่มีความชื้นสูงได้

กระเบื้องดินเผากับไอเดียตกแต่งห้องสไตล์โมเดิร์น

เมื่อพูดถึงจะเบื้องดินเผา เรามักจะนึกถึงความคลาสสิค หลังคาเรือนไทย พื้นเรือนไทย ความโบราณ จะนำมาใช้กับรูปแบบโมเดิร์นได้อย่างไร? โมเดิร์น = พื้นที่เปิดโล่ง เฟอร์นิเจอร์เรขาคณิต ฟังค์ชั่น ความทันสมัย สัจจะวัสดุ กระเบื้องดินเผา = ธรรมชาติ รูปทรงเรขาคณิต เสน่ห์ของสีและผิวดิน เกิดเป็น โมเดิร์นสไตล์กลิ่นอายธรรมชาติ

front wall with terracotta tile

อย่างเช่นการนำกระเบื้องดินเผาธรรมชาติมาตกแต่งร้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

เป็นการตกแต่งด้วยสัจจะวัสดุรูปทรงเรขาคณิต มาผสมผสานกับสีธรรมชาติของวัสดุและการจัดไฟเพิ่มบรรยากาศ ทำให้โดดเด่น ทันสมัย หรูหรา แต่คงความอบอุ่น ปลอดภัย เหมาะกับการพักผ่อน

bar with terracotta tile

กระเบื้องดินเผาธรรมชาติช้างดิน

ได้พัฒนาความเป็นโมเดิร์นดีไซด์ ผสมผสานระหว่างศิลปะการออกแบบกับคุณภาพของวัสดุจากธรรมชาติ ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์กระเบื้องดินเผาดีไซน์ไม่ซ้ำใคร ให้คุณได้เลือกใช้ เพื่อออกแบบตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ คงกลิ่นอายของธรรมชาติ ให้กับพื้นที่แห่งความสุขของคุณ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ

masterclass

bproperty

decombo-

homedit

Changdinกระเบื้องตกแต่งผนัง

Share บทความไปที่